Mẹ bầu không bị mất ngủ nhờ những bí quyết sau

Mẹ bầu không bị mất ngủ nhờ những bí quyết sau

Bí quyết giúp mẹ bầu luôn có những giấc ngủ ngon, sâu giấc trong suốt 9 tháng 10 ngày thai kỳ là gì? đó chính là chăm chỉ tập luyện nhẹ nhàng, thư giãn cơ thể, ăn uống khoa học, uống đủ nước và nghỉ ngơi khi cần thiết.

Chiến lược chăm sóc giấc ngủ cho bà bầu để mẹ luôn có giấc ngủ ngon và sâu giấc:

1/ Chăm chỉ tập luyện

Tập thể dục nhẹ nhàng trong xuất thai kỳ sẽ giúp mẹ bầu luôn được thoải mái và từ đó thì mẹ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn vào mỗi đêm. Ngoài ra, tập thể dục với những bài thể dục cho bà bầu như đi bộ, yoga rất tốt cho mẹ đối phó và giảm triệu chứng chuột rút, đau lưng, đoi mỏi xương khớp khi mang thai.

Mẹ có thể lựa chọn các bộ môn thể thao dành cho bà bầu như yoga, thiền, bơi lội hoặc đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày.

Khi tập luyện mẹ bầu cần chú ý tập luyện nhẹ nhàng từ cấp độ đơn giản đến phức tạp, khi mệt thì nghỉ mẹ không được quá sức, với các động tác khó mẹ nên bỏ qua hoặc tham khảo thêm ý kiến chuyên gia.

2/ Ưu tiên những thực phẩm giúp dễ ngủ mỗi tối

Những thực phẩm có tính axit cao, hay có nhiều chất béo và cay thường gây ra chứng ợ nóng, khó tiêu hóa cho mẹ bầu điều đó khiến mẹ thức giấc vào buổi đêm. Vì vậy khi bầu bí mẹ luôn nhớ hạn chế những loại thực phẩm này.

Mẹ cũng luôn nhớ ăn uống khoa học, nên ăn tối trước giờ đi ngủ khoảng 2 giờ và không nên ăn no,  uống nhiều nước trước khi đi ngủ.

Để có giấc ngủ chất lượng mẹ có thể chọn những thực phẩm giúp mẹ dễ ngủ như chuối, hạt sen, quả anh đào, sữa ấm, phô mai, hạt bí ngô…

3/ Uống nhiều nước

Tác dụng phụ bất cứ mẹ bầu nào cũng gặp phải khi mang thai đó là bị sưng phù chân tay, vì vậy mẹ bầu luôn phải uống nhiều nước để cung cấp đủ nước cho cơ thể giúp máu được lưu thông.

Ngoài ra uống nhiều nước còn giúp mẹ bầu bớt đau đầu và dễ ngủ hơn, cơ thể khoan khoái hơn. Tuy nhiên, mẹ nên uống nước vào ban ngày, hạn chế uống nước từ 6h tối trở đi vì uống nước vào buổi tối hay trước giờ đi ngủ sẽ khiến mẹ bị mất giấc do phải thức để đi tiểu đêm.

4/ Sử dụng gối kê giúp rễ ngủ

Để hạn chế tình trạng khó ngủ, mẹ nên sử dụng các loại gối giúp mẹ nằm ở các tư thế thoải mái, chúng được tạo ra dành riêng cho bà bầu.

Ưu điểm của loại gối dành cho bà bầu này là mang đến sự êm ái, dễ chịu, thoải mái rễ ngủ hơn giúp bà bầu giữ được tư thế ngủ đúng cách, nhờ đó không bị đau cơ bắp, giảm triệu chứng chuột rút hoặc đau lưng, cứng cổ trong khi ngủ.

5/ Mặc quần áo thoải mái

Khi bụng bầu lớn dần từng ngày, mẹ bầu cần cân nhắc chọn những bộ đồ ngủ có độ thấm hút mồ hôi nhất là vào mùa hè và bên cạnh đó là có vòng eo rộng, độ thoái mái nhất khi ngủ.

Việc chọn trang phục cũng rất quan trọng bởi trang phục thoải mái sẽ giúp mẹ xoay chuyển vhij trí ngủ rễ ràng hơn.

6/ Thư giãn trước khi ngủ

          Để có giấc ngủ chất lượng hơn mẹ bầu cần được thư giãn bằng thói quen đi bộ, vận động nhẹ nhàng hay ngâm chân trước khi ngủ.

Với những giải pháp như ngâm chân massage chân trước khi ngủ, đi bộ 30 phút trước khi ngủ sẽ giúp gân cốt, máu huyết được lưu thông và từ đó cơ thể mẹ có thể rễ ngủ và ngủ ngon và sâu giấc hơn.

7/ Đi ngủ đúng giờ

Việc đi ngủ đúng giờ trước 22h mỗi tối sẽ rất có lợi cho đồng hồ sinh học của mẹ bầu vì vậy mẹ nhớ một trong những bí quyết giúp mẹ có 9 tháng 10 ngày ngủ ngon đó là luôn đi ngủ sớm và đúng giờ mẹ nhé.

 

SẢN PHẨM MỚI

Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BK
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BK
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BKS
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BKS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân 68E
Bồn Ngâm Massage Chân 68E