Bí quyết để cho đôi bàn chân mềm mại

Các bạn nữ thông thường chỉ để ý chăm sóc da mặt, dưỡng da toàn thân mà hay bỏ quên đôi chân ngọc ngà của mình. Việc chăm sóc cho đôi bàn chân vô cùng quan trọng bởi nó không chỉ ảnh hưởng tới giá trị thẩm mỹ mà còn tác động trực tiếp tới sức khỏe con người. Dưới đây chúng tối xin tiết lộ một số bi quyết giúp chăm sóc bàn chân ngày hè sẽ khiến cho gót sen của các bạn nữ thêm phần mềm mại và khỏe mạnh.

doi-chan8

Ngâm chân bằng nước muối ấm
Nếu đi bộ cả ngày, chân bạn sẽ cảm thấy vô cùng mỏi mệt và đau nhức. Bạn có thể hòa muối vào nước ấm để ngâm chân khoảng 10-15 phút. Phương pháp này sẽ hỗ trợ chăm sóc bàn chân của bạn vô cùng hiệu quả, vì có thể làm giảm cảm giác đau mỏi cho đôi chân bạn, thúc đẩy lưu thông máu tới mắt cá chân và bắp chân, kéo căng dây chằng, làm tan biến cảm giác tê cứng chân. Sau khi ngâm chân xong, nếu chân vẫn còn cảm thấy đau nhức thì bạn có thể tự mát xa chân. Trước tiên, thoa 1 lớp kem dưỡng da lên 2 tay và chân rồi dùng 2 ngón cái miết qua miết lại lòng bàn chân. Lưu ý đừng xoa bóp vị trí bị đau trên bàn chân.

“Vật lý trị liệu” đơn giản tại nhà
Đối với người bệnh bị tổn thương dây chằng, vật lý trị liệu phục hồi chức năng luôn hỗ trợ bình phục nhanh hơn thuốc chữa trị. Bạn có thể thực hiện bài tập chân đơn giản sau:
Dẫm nhẹ bàn chân lên một quả bóng (có thể dùng quả bóng bàn), dùng lực gót chân nhẹ lăn quả bóng một cách chậm rãi, từ từ. Làm như vậy có thể massage và kích thích các huyệt vị ở lòng bàn chân, thậm chí có thể làm căng cơ bắp chân. Nếu bệnh tình của bạn nghiêm trọng hơn, bạn nên đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa làm trị liệu chuyên nghiệp để nâng cao hiệu quả.

doi-chan7

Đi dép xỏ ngón nhiều nhất là 1 tiếng đồng hồ
Nói rằng dép xỏ ngón có thể gây hại cho chân bạn không có nghĩa bảo các bạn mãi mãi đừng đi dép xỏ ngón. Có điều đừng đi chúng trong thời gian quá lâu. Đi bộ với dép xỏ ngón khoảng 1 tiếng thì bạn nên nghỉ. Thế nên khi đi du lịch, bạn không nên đi dép xỏ ngón. Ngoài ra, bạn nên chú ý dép xỏ ngón cũng giống như giầy thể thao, đi khoảng 3-4 tháng thì nên thay. Nếu đế dép xuất hiện vết mòn hoặc vẹt nghiêng thì chắc chắn càng phải thay.

Đi giầy vừa vặn ngăn ngừa chai chân
Người đã bị chai chân nên chú ý đừng đeo giầy quá rộng hoặc quá chật, đi giầy nhất thiết phải đeo vớ, có thể nhét thêm một miếng lót mềm trong giầy. Nên đặt miếng lót trong mũi giầy để bảo vệ các ngón chân, gót chân chịu sức nặng của cơ thể cũng nên đặt miếng lót ở gót giầy. Hàng ngày nên massage và điều trị vết chai chân. Còn có thể bôi thêm 1 lớp kem làm mềm da có tác dụng giữ ẩm. Cách này sẽ làm mềm vết chai chân. Nếu vết chai chân quá dầy sẽ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và đi lại hàng ngày, Tốt nhất bạn nên đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn và điều trị một cách hiệu quả và đúng đắn.

Mong các bạn có một sức khỏe dồi dào và một đôi chân lành mạnh, xinh đẹp!

Xem thêm:

Bí quyết để cho đôi bàn chân mềm mại

Cách bấm huyệt chữa bệnh đi tiểu ra máu

Mua bồn massage ở đâu cho hợp túi tiền?

SẢN PHẨM MỚI

Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BK
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BK
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BKS
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BKS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân 68E
Bồn Ngâm Massage Chân 68E