Cách đeo giày cao gót mà không lo bị bệnh

Giày cao gót là một vật dụng không thể thiếu của nhiểu bạn nữ. Nó vừa giúp tăng thêm vẻ xinh đẹp, duyên dáng lại còn giúp nhiều bạn tự tin hơn trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, đeo giày cao gót không đúng cách có thể khiến các bạn gặp khá nhiều rắc rối với các căn bệnh về  đôi chân của mình. Vì vậy, bài viết này, chúng tôi xin cung cấp cho các bạn một số  cách để lựa chọn và sử dụng giày cao gót hợp lý và hiệu quả hơn.

giay-dep2

Kiểm tra kĩ gót giày
Độ chắc chắn của gót giày sẽ làm bước đi của bạn vững vàng và tất nhiên sẽ mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe. Phần lưng và đôi chân của bạn khó có thể an toàn được nếu mang những đôi giày gót cao xiêu vẹo. Bạn phải thường xuyên kiểm tra gót giày sau một thời gian sử dụng.

Nên mang… thừa cỡ chân
Khi sử dụng giày cao gót, chọn đúng cỡ chân là việc rất quan trọng. Đối với giày cao từ 3-5cm trở lên thì chân của bạn có xu hướng bị đẩy về phía trước, làm dồn ngón chân dễ bị đau. Đừng vì đôi giày quá đẹp mà lại nhỏ size hoặc vì khuyến mãi mà bạn cố mua cho được đôi giày cao gót không đúng kích cỡ. Nó sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, có thể làm hại đôi chân và cả cột sống. Đôi giày đúng kích cỡ cần phải vừa khít phần mũi, gót chân nằm yên đúng vị trí và không gây ra hiện tượng trượt ngón về phía trước hay nhấc gót.

Tuy nhiên, hãy chọn size lớn hơn một chút so với cỡ chân của bạn. Với giày cao từ 5-7cm thì nên chọn size giày lớn hơn 1/2 cỡ chân. Với giày cao từ 7-12cm thì nên chọn size giày lớn hơn một cỡ chân. Giày cao từ 12cm trở lên thì size giày lớn hơn 1,5 cỡ chân là phù hợp.

Nên dùng đệm lót
Giày cao gót có thể làm gót chân đau rát, thậm chí phồng rộp khi di chuyển nhiều, hãy dán một miếng đệm lót mềm mại để khắc phục điều này.

giay-dep3

Chọn kiểu dáng phù hợp
Một trong những lời khuyên tốt nhất là nên tìm ra vấn đề mà đôi chân bạn đang gặp phải để chọn giày cao gót phù hợp. Nếu bạn đang phải “vật lộn” với vết chai hoặc phồng rộp ở gót, một đôi hở mũi sẽ thích hợp nhất lúc này.

Massage cho chân
Nếu bạn đi và đứng bằng đôi giày cao gót nhiều giờ liền, hãy dành thời gian xoa dịu đôi chân. Tốt nhất là buổi tối khi nghỉ ngơi, bạn ngâm chân vào nước ấm pha muối, sau đó massage nhẹ nhàng để đem lại sự thư thái cho đôi chân, giúp máu huyết lưu thông.

Chúc các bạn luôn vui khỏe!

Có thể bạn quan tâm:

Đi giày sai cỡ nguy hại như thế nào?

Sử dụng bồn massage ngâm chân như thế nào?

SẢN PHẨM MỚI

Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BK
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BK
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BKS
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BKS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân 68E
Bồn Ngâm Massage Chân 68E