Hưởng lợi từ thói quen ngâm chân mỗi ngày

Hưởng lợi từ thói quen ngâm chân mỗi ngày

Đôi bàn chân là gốc của cơ thể mỗi chúng ta, tuy chúng nhỏ bé nhưng lòng bàn chân lại là nơi có đến 60 huyệt đạo quan trọng của cơ thể. Do vậy thói quen ngâm chân, chăm sóc đôi bàn chân mỗi ngày sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, khí huyết được vận hành trơn tru, làm tăng tuần hoàn máu đến các vị trí xa tim.

Trong quá trình ngâm chân bạn sẽ giúp đôi chân của mình được vệ sinh, làm sạch một cách tối đa, việc massage chà lòng bàn chân vào các con có thể mang đến cho cơ thể cảm giác thư thái và mang đến rất nhiều những lợi ích cho cơ thể.

Ngâm chân hiệu quả  đơn giản và hưởng lợi từ thói quen hữu íc này

– Ngâm và rửa chân mỗi ngày: Bạn dùng nước sạch cho vào bồn ngâm đun nóng đến 40 độ c  rồi tiến hành ngâm chân trước khi ngâm có thể cho chút muối hạt hay vài lát chanh, vài lát gừng tươi, mỗi tối ngâm chân từ 10-15 phút.

Tác dụng thói quen  ngâm chân

–  Làm sạch chân, bảo vệ chân mỗi ngày: Nước ngâm chân được pha thêm chút muối sẽ có khả năng khử trùng cao nên chúng sẽ giúp bạn làm sạch đôi chân rất tốt sau mỗi ngày cùng bạn đi trên mọi nẻo đường. Ngoài ra ngâm chân với thảo dược hay nước muối còn giúp dưỡng ẩm da chân, hỗ trợ điều trị nứt nẻ, nấm mốc và tẩy tế bào chết ở chân giúp bạn có đôi gót sen hồng hào, mịn màng.

–  Hỗ trợ điều trị nấm gót chân, hôi chân: Sử dụng muối hay vỏ chanh vỏ bưởi, gừng tươi để ngâm chân sẽ có tác dụng khử trùng, kháng khuẩn, khi cho muối tinh hay các loại vỏ thảo dược trên vào nước nóng thì càng tăng tác dụng tốt co da chân.

–  Thúc đẩy tuần hoàn máu, khí huyết lưu thông: Ngâm chân mỗi tối sẽ tăng khả năng thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ chứng đau chân, tê buốt, lạnh chân vào mùa đông hay bị chuật rút đối với bà bàu, và có thể giúp bạn phòng cảm lạnh.

–  Giúp bạn có một giấc ngủ ngon lành: Thường xuyên ngâm chân cùng với việc massage chân lên con lăn trước khi ngủ 1 tiếng bạn sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu, đả thông kinh mạch, khiến đầu óc thư giãn hơn, giúp ngủ sâu và ngon giấc hơn và có ngày mới đầy năng lượng hơn.

–  Ngâm chân giúp bạn có những giây phút nghỉ ngơi lý tưởng: Khi thường xuyên ngâm chân sẽ giúp cho các bộ phận, các cơ chân của bạn được thư giãn từ đó tác động đến toàn cơ thể và mang đến cho bạn những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời sau một ngày làm việc.

Một số lưu ý khi ngâm chân

– Không được ngâm chân sau bữa ăn, vừa ăn xong bạn đã ngâm chân như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, về lâu dài dễ dẫn đến ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

– Nhiệt độ nước ngâm chân không được vượt quá 45 độ C. Nhiệt độ nước quá cao không những không mang đến tác dụng cho cơ thể mà còn gây tổn thương cho da chân, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, gây bất lợi cho sức khỏe cơ thể.

–Thời gian tốt nhất ngâm chân trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút mỗi tối trước khi ngủ 30 phút và sau ăn 1 tiếng. Nếu ngâm chân trong thời gian quá dài sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của tim và não.

– Trẻ em khi ngâm chân cần có người lớn bên cạnh giám sát nhiệt độ nước và thời gian ngâm chân.

– Phụ nữ đang kỳ kinh nguyệt cũng không nên ngâm chân, người đang đau ốm, cảm lạnh cũng không nên ngâm chân.

– Trong khi ngâm chân, tư tưởng nên thoải mái, thư thái không vừa ngâm chân vừa làm việc.

– Sau khi ngâm chân không nên đi ngủ ngay, cũng không được vận động mạnh.

– Khi ngâm chân, nên để nước ngâm ngập cổ chân, trên mắt cá khoảng 2cm.

Pha chế nước ngâm chân với các thảo dược khác để tăng tác dụng lợi ích được hưởng từ thói quen ngâm chân

–  Bạn có thể ngâm chân với giấm hoặc vài lát gừng, ngâm chân với lá trà, ngâm chân với vỏ cam, bưởi, vài cây sả hay với muối tinh…đều rất tốt cho đôi chân cũng như các huyệt đạo trên đôi chân.

 

 

SẢN PHẨM MỚI

Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BK
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BK
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BKS
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BKS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân 68E
Bồn Ngâm Massage Chân 68E