Làm thế nào để giải quyết vấn đề mất ngủ và ngủ

Nếu bạn đã làm gián đoạn giấc ngủ bởi mất ngủ trong một thời gian dài, sau khi đọc bài báo này, tôi hy vọng rằng nó sẽ cho bạn một ý tưởng tốt làm thế nào để đạt được sự bắt đầu của một mô hình ngủ mới cho phần còn lại của cuộc đời bạn.

 Làm thế nào để giải quyết vấn đề mất ngủ và ngủ

Làm thế nào để giải quyết vấn đề mất ngủ và ngủ

Con người dành một phần ba thời gian để ngủ. Điều này cho thấy ngủ ngon là điều quan trọng cho sức khoẻ của cơ thể và cho một cuộc sống tốt đẹp. Mất ngủ là một bệnh rất phổ biến, hầu hết mọi người đã trải qua điều này một thời gian trong cuộc sống của họ. Một số người có thể bị bệnh trong vài ngày hoặc vài tháng, trong khi các trường hợp nặng hơn là dài hạn. Khá nhiều khách hàng của tôi phàn nàn rằng kể từ khi họ nhớ, họ chưa bao giờ ngủ ngon. Mất ngủ không chỉ làm gián đoạn giấc ngủ, nhưng về lâu dài nó sẽ có tác động rất lớn lên toàn bộ cơ thể.

  1. Mất ngủ mẫu (Bạn có mẫu chứng mất ngủ sau không?)

Nếu bạn muốn giải quyết vấn đề ngủ của bạn, trước hết bạn cần phải hiểu loại mất ngủ mà bạn có.

  1. i) Khó khăn khi ngủ

Loại chứng mất ngủ này có các đặc điểm sau: đi ngủ bạn quẳng và xoay, khó ngủ, một số có thể mất đến một vài giờ để ngủ, bởi thời gian cơ thể ngủ không nhiều giờ để ngủ, vào ngày hôm sau cơ thể cảm thấy rất mệt mỏi, đầu không rõ (sương mù), bộ nhớ kém, cơ thể cảm thấy chậm chạp.

Nguyên nhân

Y học Trung Quốc cho rằng loại chứng mất ngủ này có liên quan đến rối loạn gan và túi mật. Gan và túi mật chiếm ưu thế trong tâm trí và bị ảnh hưởng bởi căng thẳng và cảm xúc, vì vậy khi bạn cố gắng đi ngủ thì bạn không thể tắt. Đối với những trường hợp này, họ không chỉ có vấn đề về giấc ngủ mà còn có các triệu chứng sau: rất căng thẳng và cảm xúc, đau đầu, cứng cổ và vai, cơ thể bồng bề, sung mãn hoặc đau đớn trước thời kỳ. Trong phòng khám của chúng tôi, chúng ta thường thấy những cá nhân này với một xung chặt chẽ; lưỡi đen.

Những người này thường có các bệnh sau đây; trầm cảm, PMS, hội chứng ruột kích thích, rối loạn tuyến giáp, các cơn hoảng loạn.

Đề xuất của chúng tôi

Nếu bạn bị loại mất ngủ này, tôi đề nghị bạn …

 

  1. a) Hai giờ trước khi đi ngủ, tránh suy nghĩ về những điều có thể làm tăng căng thẳng hoặc cảm xúc của bạn. Một giờ trước khi đi ngủ hãy đi bộ nhẹ nhàng trong nhà hoặc bên ngoài trong 10 phút hoặc nghe nhạc mềm trong 10 phút khi nhắm mắt.

 

  1. b) 5 giờ trước khi đi ngủ, tránh uống trà hoặc cà phê. Một giờ trước khi đi ngủ bạn có thể uống một ly sữa ấm (nếu bạn có thể uống sữa) hoặc bạn có thể thử trà rum.

 

  1. c) Bạn nên tập thể dục ở ngoài ít nhất ba mươi phút mỗi ngày.

 

  1. d) Bạn có thể thử ăn một số thực phẩm nhất định để cân bằng và tăng cường gan và túi mật của bạn, chẳng hạn như; cam thảo, cần tây, cà rốt, trà camomile, trà bạc hà (Để có thêm ý kiến ​​xin vui lòng xem bài viết của tôi về liệu pháp ăn kiêng).

 

  1. e) Ngâm chân trong nước ấm một giờ trước khi đi ngủ.

Ngâm chân là phương pháp rất phổ biến để giúp người mất ngủ ở Trung Quốc. Bạn có thể sử dụng bồn ngâm chân bằng nước ấm, đặt bàn chân của bạn xuống nước cho đến khi nước chảy đến giữa bê của bạn. Bạn có thể làm điều này trong ít nhất 20 phút. Nếu nước bắt đầu nguội, bạn có thể thêm nước ấm. Điều này có thể giúp thúc đẩy tuần hoàn cho chân và bàn chân, làm dịu và thanh lọc tâm trí để giúp bạn ngủ thiếp đi nhanh chóng.

  1. ii) Thức dậy thường xuyên vào ban đêm

Nói chung, ngủ ngon nên kéo dài ít nhất 5-6 giờ trong suốt đêm. Trẻ em nên được lâu hơn.

Các đặc tính của loại mất ngủ này là; thức dậy thường xuyên (mỗi 1 hoặc 2 giờ), sau khi thức dậy khó khăn trong việc ngủ lại.

Nguyên nhân

Loại chứng mất ngủ này thường liên quan đến rối loạn thận và tim. Những người có vấn đề này có thể gặp các triệu chứng sau đây: đi tiểu thường xuyên vào ban đêm, đau lưng, giảm ham muốn, khô da, đánh trống ngực, chân phồng và mắt cá chân, trí nhớ kém, thiếu năng lượng, nóng hoặc khát vào buổi tối. Một số phụ nữ có thể bị mãn kinh cùng một lúc.

Đề xuất của chúng tôi

  1. a) Tránh uống một lượng lớn chất lỏng sau bữa ăn tối và trước khi đi ngủ.

 

  1. b) Ăn một số loại thực phẩm có thể cân bằng và tăng cường trái tim như; quả goji, hạt sen, súp thịt bò (nếu bạn muốn biết thêm thông tin, xin vui lòng xem các bài viết của chúng tôi về liệu pháp ăn kiêng).

 

  1. c) Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng trên, bạn nên khắc phục những điều này trong khi bạn đang trải qua điều trị chứng mất ngủ.

 

iii) Thức dậy sớm

Tại phòng khám của tôi nhiều khách hàng của tôi phàn nàn rằng họ thức dậy quá sớm, khoảng 4 giờ sáng. Điều này thường xảy ra với nam giới trên 40 tuổi. Sau khi thức dậy họ không thể ngủ lại nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi. Loại mất ngủ làm gián đoạn năng lượng cho cả ngày.

Nguyên nhân

Y học Trung Quốc cho rằng loại mất ngủ này là do rối loạn ying và yang thận (yếu). Người này có thể gặp các triệu chứng sau đây: suy nhược, đau thắt lưng, đầu gối. Hoặc mắt cá chân hoặc đau, giảm ham muốn, bất lực, trí nhớ kém, đầu tóc bạc.

Đề xuất của chúng tôi

  1. a) Ăn nhiều thực phẩm có lợi cho thận như; óc chó, tôm, đậu nành, đậu đen, hạt mè đen, thịt hươu, thịt cừu, thịt bò, sò điệp, quả gogi (xem các bài báo khác để có thêm gợi ý).

 

  1. b) Theo dõi vòng đời thấp hơn của bạn. Bạn nên khắc phục các triệu chứng trên khi bạn đang điều trị chứng mất ngủ.

 

  1. iv) Các loại bệnh mất ngủ khác

Trong phòng khám của tôi, tôi nhận ra rằng có nhiều vấn đề khác có thể làm phiền giấc ngủ như; những giấc mơ nghiêm trọng, ngủ nói chuyện / đi bộ.

SẢN PHẨM MỚI

Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BK
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BK
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BKS
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BKS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân 68E
Bồn Ngâm Massage Chân 68E