LÍ DO KHIẾN CƠ THỂ MỆT MỎI THƯỜNG XUYÊN

Làm việc hàng giờ, ăn uống thiếu chất hay nhiều lý do khác làm bạn ngày thêm mẹt mỏi cơ thể.Tình trạng này có thể đến từ những lý do mà bạn đôi khi không chú ý hoặc xem nhẹ. Hôm nay công ty chuyên cung cấp bồn ngâm chân  tìm hiểu những lý do gây mệt mỏi thường xuyên nhé.

lý do gây mệt mỏi thường xuyên

lý do gây mệt mỏi thường xuyên

 

Những lý do gây mệt mỏi thường xuyên. Hãy cùng tìm nguyên nhân.

Cơ thể bạn đang tràn đầy năng lượng và sức sống. Rồi bỗng nhiên chợt một ngày thức dậy bản cảm thấy mệt mỏi, bạn đã thử mọi cách để làm cơ thể trở lại bình thường nhưng cơ thể vẫn rơi vào trạng thái mệt mỏi. Với việc hoạt động cả ngày dài nếu không được chú ý và chăm sóc thì cơ thể sẽ dẫn đến suy kiệt, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và hoạt động của bạn. Một trong số lý do gây mệt mỏi thường xuyên mà bạn hay bỏ qua.

Bỏ bữa ăn sáng.

Là một trong những lý do gây mệt mỏi thường xuyên. Khi bạn không cho cơ thể bữa ăn đầu ngày sau 8 giờ chìm trong giấc ngủ, cơ thể sẽ cố tiết kiệm năng lượng bằng cách giảm bớt việc đốt cháy calorie. Thế nên bữa ăn trưa “đồ sộ” của bạn bị chuyển thành chất béo hơn là được tổng hợp thành năng lượng.

Uống ít nước.

Nước là phương tiện vận chuyển năng lượng chính trong cơ thể. Không có nước thì không thể có bất kỳ sự trao đổi chất nào. Vì thế bạn thiếu nước, toàn bộ các bộ phận trong cơ thể. Đặc biệt là não, không đủ năng lượng để hoạt động. Nên uống nước đều đặn, tránh để khát mới uống. Vì trong nhiều trường hợp cơ thể vẫn bị mất nước dù bạn không thấy khát. Đây là lý do gây mệt mỏi thường xuyên, uống nhiều nước không giúp giảm mệt mỏi mà còn giúp cơ thể khỏe hơn.

Ăn quà vặt.

Bạn có suy nghĩ rằng quà vặt chiên giòn chứa nhiều calorie. Thế thì tại sao bạn lại cảm thấy thiếu năng lượng sau khi dùng nó? Thực phẩm ăn vặt chứa trans-fat, một loại chất béo không thể được chuyển hóa thành năng lượng và không có chút giá trị dinh dưỡng nào. Nên tìm những món quà vặt tốt hơn sức khỏe, chẳng hạn các loại trái cây.

Bỏ vận động.

Tập thể dục giúp nạp thêm năng lượng chứ không khiến bạn mệt mỏi. Khi bạn tập thể dục, tốc độ lưu thông máu và chuyển hóa tăng lên. Điều này giúp các tế bào trong cơ thể có thêm năng lượng.

Ngủ quá nhiều.

Bạn chỉ nên ngủ 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Bạn không thể “bù lỗ” việc mất ngủ bằng cách ngủ đến 10 – 12 tiếng vào những ngày cuối tuần. Khi bạn làm thế, cơ thể bắt đầu bảo toàn năng lượng bằng cách biến trực tiếp thực phẩm thành chất béo.

Trầm cảm.

Đôi khi, sự mệt mỏi là một trạng thái tâm trí. Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và không muốn làm gì khi bạn bị trầm cảm. Bên cạnh cảm giác mệt, việc ăn không ngon miệng, tăng cân đột ngột, lo lắng và thiếu hứng thú với tình dục là những triệu chứng khác của chứng trầm cảm.

 

 

Thiếu vitamin B12, chất sắt.

Nếu bạn là người ăn chay, bạn có nguy cơ bị thiếu hụt vitamin B12 do sinh tố này chỉ có trong protein của động vật. Vitamin B12 giúp duy trì dây thần kinh trong tình trạng khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn cần tăng cường hấp thu sắt để đảm bảo cơ thể không bị thiếu hụt chất này. Thiếu sắt có thể làm bạn cảm thấy uể , dễ nóng giận và mất tập trung.

Bệnh tim, tiểu đường.

Tình trạng mệt mỏi triền miên có thể là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh tim. Khi tim bạn không thể bơm máu hiệu quả như trước. Tế bào trong mô cơ thể bạn không được năng lượng để duy trì hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, mệt mỏi cả sau khi đã ăn uống và ngủ đủ giấc cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

SẢN PHẨM MỚI

Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BK
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BK
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BKS
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BKS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân 68E
Bồn Ngâm Massage Chân 68E