Mẹo hay giúp giấc ngủ người già được ngon hơn.

Tránh xa mạng xã hội, ‘đi tiểu kép’ trước giờ ngủ, tập thể dục chiều… là những cách tốt để người cao tuổi có giấc ngủ ngon ban đêm. Hầu hết những người lớn tuổi đều có thói quen đi ngủ sớm nhưng chỉ mới 3, 4 giờ sáng đã thức giấc, làm cách mấy cũng không ngủ thêm được. Người có tuổi cũng có nhu cầu ngủ nhiều nhưng sự thay đổi của não bộ khiến họ không thể ngủ sâu và khó ngủ lại sau khi tỉnh giấc. Hôm nay công ty cung cấp máy matxa chân chia sẻ mẹo hay giúp giấc ngủ người già được ngon hơn.

Mẹo hay giúp giấc ngủ người già được ngon hơnMẹo hay giúp giấc ngủ người già được ngon hơn.

Mẹo hay giúp giấc ngủ người già được ngon hơn.

* “Đi tiểu kép” khi ngủ:

Khi già đi, chúng ta sản sinh ít hormone chống lợi tiểu nên sẽ dễ phát sinh nhu cầu đi tiểu thường xuyên lúc nửa đêm. Do đó, người lớn tuổi nên ngưng uống nước 2 tiếng đồng hồ trước khi ngủ ban đêm và áp dụng kỹ thuật “làm rỗng kép” bàng quang. Kỹ thuật này khá đơn giản, cụ thể là bạn chỉ cần đi tiểu lần hai cách lần một 10 đến 15 phút ở đợt tiểu cuối trước khi đi ngủ.

* Tiếp xúc ánh sáng mặt trời:

Người lớn tuổi sản sinh ít melatonin (hormone giúp ngủ ngon). Do đó, việc ra ngoài tiếp xúc ánh nắng mặt trời có thể giúp tăng cường hormone này.

* Tịnh tâm:

Cần phải tịnh tâm mới mong có giấc ngủ ngon và sâu. Để làm được điều này, người lớn tuổi có thể thử vài bài tập yoga phù hợp trước khi ngủ. Thử tập bài này: nhắm hai mắt lại và nhìn vào điểm giữa hai đầu lông mày. Điều này làm chậm đi sóng não đang hoạt động, giúp bạn thư giãn hơn.

* Tập thể dục trong khoảng từ 16 giờ đến 19 giờ:

Theo các chuyên gia, tập thể dục với mức độ vừa phải có thể sẽ là “liều thuốc ngủ” tự nhiên và tốt nhất dành cho người lớn tuổi. Bài tập tối ưu nên kéo dài từ 20 đến 30 phút từ khoảng 16 giờ đến 19 giờ. Đi bộ hoặc làm vườn cũng là cách tập phù hợp và bổ ích.

* Phòng ngủ yên tĩnh và tối:

Chỉnh máy điều hòa ở nhiệt độ mát mẻ. Không quá lạnh cũng đừng nóng đến đổ mồ hôi giữa đêm. Đồng thời đảm bảo phòng thật tối và yên tĩnh. Nếu lạnh chân, người già có thể mang thêm vớ. Chân ấm sẽ giúp chúng ta ngủ ngon.

* Tập ngáy ít đi:

Ngáy là hiện tượng phổ biến khi người ta già. Một phần là do trương lực cơ trong thanh quản giảm. Làm cho chúng dễ bị rung động hơn khi chúng ta hít thở. Rất may là có mẹo đơn giản để khắc phục tình trạng này: dùng bàn chải đánh răng vệ sinh kỹ ở mặt lưỡi và hai bên lưỡi 3 phút mỗi ngày. Việc này sẽ giúp làm căng và củng cố cơ ở cổ họng.

* Tránh xa mạng xã hội:

Một khảo sát do một nhà sản xuất giường ngủ thực hiện cho thấy 15% trong số người có tuổi từ 50-64 thừa nhận họ thức giấc để kiểm tra mạng xã hội. Ánh sáng xanh từ điện thoại và máy tính bảng đánh thức bộ não. Do đó việc lướt mạng trong giờ ngủ là cần tránh, đặc biệt là với người già. Hãy để điện thoại hay thiết bị di động ở xa phòng ngủ.

Bên cạnh những mẹo hay giúp giấc ngủ người già được ngon hơn thì hiện nay công ty chúng tôi chuyên cung cấp các loại – Máy massage chân tốt cho sức khỏe và nhất là giấc ngủ của bạn. Vậy bạn quan tâm hãy gọi cho chúng tôi nhé.

Mọi thông tin xin liên hệ:

Công Ty Cổ Phẩn DoCa

Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 0943.979.989

SẢN PHẨM MỚI

Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BK
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BK
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BKS
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BKS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân 68E
Bồn Ngâm Massage Chân 68E