Muốn sử dụng bồn ngâm chân hiệu quả, chớ xem thường hướng dẫn này!

Quá trình ngâm chân giúp đường máu vận chuyển trong cơ thể được khai thông, nhờ vậy giúp điều chỉnh huyết áp, loại bỏ được hàn khí (khí lạnh) và nhiều chất độc tích tụ. Nhờ đó, bạn có thể tránh được nhiều bệnh tật, giúp giấc ngủ ngon hơn và đôi chân luôn khỏe mạnh. Với một số chú ý sau đây, chắc chắn bạn sẽ bổ sung them vào cẩm nang sử dụng bồn ngâm chân tại nhà đúng cách, an toàn, mang lại hiệu quả cao!

Một số cách ngâm chân giúp giảm đau đầu, hôi chân chưa tới 5 nghìn đồng!

Ngâm chân bằng nước nóng giảm đau đầu hiệu quả trong 1 nốt nhạc

Mỗi ngày nên ngâm chân trong nước nóng ở nhiệt độ khoảng từ 40℃, sau 15 – 20 phút cơn đau đầu của bạn sẽ giảm đi đáng kể. Bởi lẽ, khi ngâm chân bằng nước nóng sẽ giúp bàn chân và mạch máu được giãn nở, nhờ vậy máu sẽ lưu thông từ đầu xuống dưới bàn chân, giảm được áp lực mạch máu ở đầu.

Do dưới gan bàn chân của con người có liên kết mật thiết tới các bộ phận của cơ thể, nên khi mát xa gan bàn chân giúp kích thích kinh lạc, giảm đau đầu hiệu quả. Đặc biệt là huyệt thông tuyền dưới gan bàn chân, đi thẳng tới não, mát xa huyệt này giúp dẫn máu xuống, giảm đau đầu nhanh chóng.

Ngâm chân với giấm, giúp loại bỏ mùi hôi chân

Những người mắc chứng hôi chân, hãy cho thêm một chút giấm vào bồn ngâm chân.

Ngoài ra, ngâm châm với dấm còn có thêm tác dụng giảm mệt mỏi, giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Cách làm: chỉ cần dùng 40g dấm gạo pha với nước ấm rồi ngâm chân trong 15- 20 phút sẽ có tác dụng rất hữu hiệu trong việc hỗ trợ điều trị mất ngủ.

Ngâm chân với bồn massage thế nào cho đúng?

  1. Không nên ngâm chân trước và sau khi ăn một tiếng. Mà nên chọn thời gian khoảng 4 -5h chiều hoặc 9h tối để ngâm chân. Bạn có thể ngâm chân trong thời gian từ 10 đến 15 phút.
  2. Có thể tăng dần nhiệt độ từ lúc mới ngâm cho đến khi cơ thể thấy ấm lên. Bạn không nên cho nước ấm ngay từ đầu và nước quá nóng. Sau khi ngâm chân, chú ý lau khô để đảm bảo không có nước đọng ở kẽ bàn chân gây ẩm ướt, sinh nhiều bệnh tật.
  3. Cho nước vào bồn sao cho mực nước trên mắt cá chân khoảng từ 10 đến 15 cm. Trong trường hợp, bạn muốn tăng tuần hoàn máu và phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch thì cũng có thể ngâm đến cẳng chân.
  4. Nên dùng chậu hoặc thùng gỗ hoặc các bồn ngâm chuyên dụng. Vì gỗ giúp hấp thụ các vị thuốc (hoặc nước lá ngâm chân) sẽ có tác dụng hiệu quả hơn.

Sau khi ngâm chân với bồn, có thể mát xa chân để tăng thêm hiệu quả. Nếu thấy cơ thể bạn ấm lên và hơi ra mồ hôi nghĩa là đã có tác dụng rồi đấy. Ngoài ra, bạn nên uống nước, nhất là nước đường gừng để giữ cho cơ thể được ấm áp.

Với những chia sẻ ở trong bài viết trên, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có thể biết cách dùng bồn ngâm chân đúng theo hướng dẫn sử dụng để tăng tối đa hiệu quả và giữ cho bồn ngâm chân bền lâu, an toàn.

 

SẢN PHẨM MỚI

Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BK
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BK
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BKS
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BKS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân 68E
Bồn Ngâm Massage Chân 68E