Những tác hại không ngờ tới từ guốc cao gót

Giày cao gót mang lại cho chị em vẻ đẹp qyến rũ, uyển chuyển nữ tính hơn, Tuy nhiên những đôi giày cao gót cũng mang lại cho chị em không ít những phiên toái, khó chịu nặng hơn là những vần đề về sức khỏe. Cùng tham khảo bài viết về tác hại của giày cao gót dưới đây cũng như cách để bạn chăm sóc đôi chân mỗi ngày.

Nguy cơ tiềm ẩn từ đôi giày cao gót bạn đi mỗi ngày:

Giáo sư về giải phẫu động học Phil Martin  và một số đồng nghiệp của ông đã tiến hành những thử nghiệm với ba loại giày có chiều cao khác nhau: giày đế bằng ; giày đế cao 5 cm và đế cao 9 cm.  3 loại giày được  này được 15 cô gái đeo và đi thử mỗi ngày.

Cùng lúc, là ông dùng các thiết bị liên quan đo lực tác động lên khớp gối và lực mà gót chân đè xuống khi đi những đôi giày cao gó này. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra sự thay đổi ban đầu đó là do độ cao của gót chân dẫn đến việc giảm tốc độ đi lại và thu hẹp bước chân lại. Bên cạnh đó khi gót càng cao, thì lực ép bên trong đầu gối càng lớn, điều đó có nghĩa là nếu đeo giày cao gót thường xuyên bạn sẽ góp phần làm cho đôi chân của mình thoái hóa khớp và viêm khớp mãn tính. Và gót giày càng cao, thì nguy cơ mắc chứng viêm khớp, thoái hóa khớp càng lớn.

Tuy nhiên không phải tất cả những người bị thoái hóa hay viêm khớp đều do đi giày cao gót mà ra, và cũng có vài trường hợp không mắc 2 chứng bệnh trên dù họ cũng sử dụng giày cao gót thường xuyên.

Tác hại của giầy cao gót đối với đôi chân:

Theo nghiên cứu thì hầu như mọi chị em đều sở hữu cho mình ít nhất là 3 loại guốc từ guốc bệt đến cao 5 hay 9cm. Chính vì vậy các nghiên cứu y học về lý do xuất hiện những vết phồng rộp ở đầu ngón chân, mu bàn chân, gót chân và nổi chai cục ở bàn chân…thì phần lớn đều là do những đôi giày cao gót gây nên. Khi sử dụng giày cao gót trong thời gian dài còn có thể gây nên các triệu chứng đau đầu gối và dẫn đến các căn bệnh về khớp, đau cột sống…

Có thể bạn quan tâm:

Những tác hại không ngờ tới từ guốc cao gót

Mua máy ngâm chân giải độc ở đâu tốt nhất?

Những thói quen giúp bạn không bao giờ ốm vặt

Vậy làm thế nào để bạn vừa có thể cải thiện chiều cao, giúp mình tự tin lại vừa giữ gìn bảo vệ đôi chân và sức khỏe:

– Công việc của bạn thường xuyên phải di chuyển từ nơi này đến nơi khác, hay đi lại nhiều như giảng viên, hay tiếp tân, người mẫu chuyên nghiệp….bạn nên phân bổ thời gian và cho đôi chân được nghỉ ngơi, cũng như lựa chọn đôi guốc phù hợp để thuận tiện cho việc di chuyển.

=> Khi mang giày cao gót lại phải đi lại liên tục, trọng lực cơ thể sẽ dồn vào đầu ngón chân gây đau và khó chịu, nặng có thể gây phồng rộp, nếu chẳng may bị vấp ngã thì sẽ khiến đôi bàn chân tổn thương nặng nề.

– Cần cân nhắc hôm nay mình làm những gì để lựa chọn guốc cho phù hợp, ví dụ như hôm nay bạn chỉ ngồi tại văn phòng bạn có thể đi đôi cao, đến văn phòng có thể bỏ ra đi dép lê…Ngược lại nếu hôm nay bạn phải đi gặp khách hàng…thì nên chọn đôi chiều cao vừa phải, có độ êm ái nhất, giúp bạn tự tin và thoải mái.

– Sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, luôn phải mang giày cao gót suốt cả ngày thì bạn cần chăm sóc cho đôi bàn chân của mình vào mỗi buổi tối. Cần áp dụng các bài tập thư giãn cho chân, ngâm và massage chân với bồn ngâm chân có con lăn, sẽ giúp bạn day các huyệt đạo dưới lòng bàn chân giúp khí huyết lưu thông tốt hơn.

– Khi đi giày có gót bạn cũng nên thận trọng, bước những bước chậm và ngắn để giữ thăng bằng cơ thể, tránh vấp ngã. Đôi khi cũng nên lựa chọn giày thể thao thay cho guốc cao gót để đôi chân được nghỉ ngơi.

          Những cách chăm sóc đôi chân đẹp, giúp bạn tự tin đi giày cao gót, cũng như cách tự bảo vệ mình khỏi các bệnh khớp do đi giày cao gót gây ra.

1) Lựa chọn cho mình ít nhất là 3 đôi guốc có chiều cao khác nhau để bạn có thể thay đổi vào các ngày, với đặc thù công việc;

2) Khi di chuyển nếu bạn để ý và cố gắng làm cho gót chân chạm đất trước, và sau đó từ từ mới từ từ đặt cả bàn chân xuống sẽ làm giảm áp lực cho mũi chân.

3) Khi đến văn phòng không phải ra ngoài, hay khi ở nhà bạn nên di chuyển bằng chân trần để cho phép chân được hoạt động tự do, thoải mái nhất;

4) Sử dụng bồn ngâm massage chân có thể kết hợp với thảo dược sau một ngày đi giày cao gót, sẽ giúp bạn xoa bóp tác động đến các huyệt ở lòng bàn chân đẩy mạnh lưu thông máu và các chất chuyển hóa, giúp đôi chân của bạn mịn màng hơn, khi ngâm và massage chân cũng giúp bạn ngủ ngon hơn;

5) Chỉ nên mang giày cao gót vào những ngày mà công việc không đồi hỏi bạn phải di chuyển nhiều. Luôn chuẩn bị sẵn một đôi dép hay giày có đế mềm, đế bệt để thay đổi khi ra khỏi cơ quan, công sở mỗi lúc bất chợt phải di chuyển nhiều.

Hãy cùng chúng tôi chăm sóc và giúp đôi chân của bạn luôn khỏe mạnh và đẹp hơn mỗi ngày với bồn ngâm và massage chân .

SẢN PHẨM MỚI

Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BK
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BK
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BKS
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BKS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân 68E
Bồn Ngâm Massage Chân 68E