Cách bảo vệ đôi chân đừng dại mà bỏ qua!

Đôi chân là trái tim thứ hai của con người. Chính vì điều đó, đôi chân khỏe mạnh là tiêu chí quan trọng để đánh giá sức khỏe của một cá nhân. Tuy nhiên, việc chăm sóc chân hầu như đang bị mọi người xem nhẹ. Hãy thử ngay 6 cách siêu đơn giản dưới đây để “an ủi” đôi chân thân thương của bạn!

Để đôi chân khỏe mạnh, đừng dại mà bỏ qua những cách siêu đơn giản này!

Để bảo vệ đôi chân, vào mùa hè chúng ta có xu hướng chọn đi dép hoặc mùa đông thì đi tất ấm. Điều này không sai nhưng là chưa đủ. Cũng có người nghĩ rằng chăm sóc chân tốt là quan tâm đến việc lựa chọn chất lượng sơn móng, hay chịu khó cắt tỉa móng, vệ sinh móng chân. Rất ít người nghĩ rằng, để chăm sóc chân thực sự, bạn cần nhiều hơn như thế.

Sau đây là những cách đơn giản nhất, dùng thực phẩm tự nhiên để chăm sóc chân một cách hiệu quả. Nếu bạn biết được chân có trách nhiệm nặng nề như thế nào, hãy thử hình dung một ngày bạn không dùng đến đôi chân xem cảm giác sẽ thế nào.

  1. Dùng hành tây và giấm trắng

Hãy cắt lấy một ít hành tây, rồi ngâm trong dấm trắng khoảng một ngày, sau đó đắp lên chân tương tự như chanh. Kết quả sẽ khiến bạn ngỡ ngàng đấy nhé.

  1. Quấn bánh mì và dấm táo

Bí quyết này nghe có vẻ hơi lạ, nhưng đó là sự kỳ diệu có khả năng hỗ trợ điều trị lại những vết chai sạn trên đôi chân. Bạn hãy lấy một miếng bánh mì ngâm vào giấm táo, sau đó, quấn bánh mì vòng quanh phần chân bị chai rồi đi tất vào, để yên qua đêm và sáng hôm sau rửa sạch. Với cách làm này, những vết chai mọc dày ở chân có thể biến mất trước sự ngỡ ngàng của bạn mà không cần bất kỳ sự kỳ cọ công phu nào. Cực đơn giản mà cho hiệu quả cao.

  1. Bôi kem vitamin A hoặc E

Bạn đừng nghĩ chỉ bôi kem Vitamin A hoặc E lên mặt là đủ đẹp, hãy bôi nó lên bàn chân hoặc lên cơ thể trước khi đi ngủ. Bôi kem và đi tất cho đến khi làn da khô ráp của bạn mềm nhẵn trở lại nhé.

  1. Đắp chanh

Dùng một lát chanh có kích thước vừa phải, đặt lên vùng da khô ráp xấu xí trên đôi chân rồi đi tất để qua đêm. Sáng hôm sau rửa chân xem bạn có thấy khác lạ nhiều không nhé.

  1. Aspirin

Bạn nghiền nát khoảng 5 viên thuốc aspirin, pha với 1 nửa cốc nước và 1 nửa cốc dấm táo, ngâm chân khoảng 10 phút sau đó cọ rửa sạch. Hiệu quả sẽ khiến bạn phải trầm trồ đấy!

  1. Ngâm chân bằng các nguyên liệu thiên nhiên trong bồn ngâm chân

Phương pháp ngâm chân không cho hiệu quả tức thì, nhưng lại đặc biệt có lợi cho “trái tim thứ hai” của bạn, giúp bạn thư giãn, thoải mái sau một ngày mệt nhọc. Hãy ngâm chân vào bồn nước muối ấm trong 10 phút, sau đó cẩn thận cọ xát chúng với một đá hoặc bông tắm. Lặp lại các bước cần thiết cho đến khi đôi chân của bạn là đẹp và mịn màng. Hoặc bạn đổ một cốc giấm táo và nước xà phòng tắm vào bồn nước ấm, ngâm chân của bạn cho đến khi bạn nhận thấy những vết chai mềm bở ra thì chà với đá bọt. Cứ làm điều này mỗi ngày trong 10 ngày, bàn chân của bạn sẽ mịn màng khỏe mạnh.

Trên đây là 6 cách siêu đơn giản giúp bạn chăm sóc đôi bàn chân của mình khỏe mạnh. Đừng lơ là mà hãy dành thời gian chăm chút cho đôi chân thân thương của mình bạn nhé!

SẢN PHẨM MỚI

Bồn Ngâm Massage Chân 88A
Bồn Ngâm Massage Chân 88A
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động Osai TH
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động Osai TH
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động Osai THS
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động Osai THS
Bồn Ngâm Massage Chân YP ( Massage Tự Động)
Bồn Ngâm Massage Chân YP ( Massage Tự Động)