Hướng dẫn cách matxa chân đơn giản tại nhà nhanh chóng hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ matxa chân_foot massage. Được mở ra với các cách matxa chân chuyên nghiệp phục vụ nhu cầu của mọi người. Nhưng không phải ai trong chúng ta cũng có thời gian tới spa. Để tiện lợi và không mất thời gian chúng ta có thể học cách matxa chân đơn giản tại nhà.

Có những kỹ thuật matxa chân nào?

Chắc hẳn các bạn sẽ không còn xa lạ gì với cụm từ matxa chân. Một cụm từ nói về kỹ thuật chăm sóc sức khỏe Đông Y từ ngàn đời nay của cha ông ta.

Matxa chân (foot massage) là các động tác xoa bóp lên các huyệt vị. Lòng bàn chân, để điều chỉnh khí huyết, thải độc. Giúp chúng ta thư giãn và thoải mái tinh thần. Và giúp giải tỏa stress sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đặc biệt matxa chân còn giúp phòng ngừa rất nhiều bệnh tật. Bởi vì dưới gan bàn chân là đại diện cho rất nhiều huyệt đạo quan trọng của cơ thể.

Nếu bạn duy trì matxa chân hàng ngày. Bạn sẽ thấy bất ngờ khi nhận được những công dụng tuyệt với của nó đấy.

những kỹ thuật matxa chân

những kỹ thuật matxa chân

Tác dụng của matxa chân là gì?

Tác dụng đầu tiên phải kể tới chính là matxa chân có tác dụng điều trị mất ngủ.

Giúp cải thiện và nâng cao chất lượng rất ngủ. Chắc hẳn sau mỗi ngày dài mệt mỏi, những bộ bề của công việc, những gánh nặng cơm áo gạo tiền vẫn còn đè nặng trên vai, những trăn trở về những dự định, hoài bão, ước mơ cho con cái, gia đình, người thân,… sẽ vẫn theo chúng ta đi vào giấc ngủ. Nó sẽ khiến chúng ta không thể hoàn toàn relax để có một giấc ngủ sâu và ngon. Nhưng nếu thực hiện việc matxa chân trước khi đi ngủ chắc chắn khiến bộ não của bạn hoàn toàn gạt bỏ mọi tâm tư, thoải mái, thư giãn. Thực hiện việc matxa chân thường xuyên chắc chắn sẽ khiến bạn đi vào giấc ngủ rất nhanh. Và bạn sẽ có một giấc ngủ sâu giấc và ngủ rất ngon.

matxa chân có tác dụng điều trị mất ngủ

matxa chân có tác dụng điều trị mất ngủ

Tác dụng thứ hai phải kể đến là matxa chân giúp loại bỏ mệt mỏi toàn thân.

Giúp tăng cường tuần hoàn máu. Sau cả một ngày dài chúng ta làm việc, vui chơi, đi lại trên đôi chân của mình. Vì vậy đôi chân sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi nhất. Vì dưới gan bàn chân có rất nhiều huyệt đạo chủ chốt của cơ thể. Lúc này việc matxa chân sẽ giúp cơ thể hồi phục bởi sự thúc đẩy tuần hoàn máu. Đồng thời giúp lưu thông kinh mạch trong các huyệt đạo trên cơ thể. Không những thế nó còn làm cho khuôn mặt trở nên hồng hào, tươi trẻ hơn khi máu lưu thông đầy đủ, thuận lợi. Đặc biệt sau khi tập thể dục thể thao, matxa chân sẽ có tác dụng tốt hơn nữa.

matxa chân giúp loại bỏ mệt mỏi toàn thân

matxa chân giúp loại bỏ mệt mỏi toàn thân

Tác dụng thứ ba phải kể đến khi matxa chân chính là giúp bổ thận ích khí.

Các huyệt vị trong lòng bàn chân rất quan trọng. Và huyệt vị quan trọng nhất chính là  huyệt dũng tuyền. Huyệt này được kết nối trực tiếp với thận. Vì thế khi thực hiện matxa chân và matxa tại đúng huyệt dũng tuyền. Sẽ góp phần khiến cho thận tinh trở lên khỏe mạnh hơn. Giúp cho tinh thần hào hứng, vui vẻ hơn, luôn tràn đầy năng lượng. Hơn nữa nếu matxa chân thường xuyên thì vùng eo và thắt lưng sẽ vững chãi hơn và đầu gối trở nên linh hoạt, mềm dẻo hơn. Khi di chuyển đi lại sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

matxa chân chính là giúp bổ thận ích khí

matxa chân chính là giúp bổ thận ích khí

Bạn thực hiện cách matxa chân tại  nhà theo các bước sau.

Bước 1: Chuẩn bị nước ấm và chậu để ngâm chân. Một chút kem hoặc tinh dầu hỗ trợ nếu cần, tất hoặc dép dùng sau khi matxa chân.

Bước 2: Ngâm chân trong bồn nước âm ấm từ 10 đến 15 phút. Sau đó ngồi trên ghế cao, chú ý tránh quạt thổi trực tiếp vào chân. Chân trái co lên đặt lên đầu gối chân phải. Sau đó thực hiện các thao tác như vậy, hết chân trái chuyển sang chân phải. Mỗi lần thực hiện động tác  khoảng7/14 lần hoặc là 28 lần.

Matxa chân từ từ theo các bước sau

  • Xoa nóng mu bàn chân.
  • Chà sát hai bên bàn chân.
  • Chà sát các ngón chân.
  • Chà, bóp lòng bàn chân tới khi lòng bàn chân mềm, ấm.
  • Dùng ngón tay cái ấn, vuốt vùng lõm bàn chân.
  • Chà mặt sau các ngón chân.
  • Vuốt từ cổ chân xuống gót chân.

Bàn chân chính là nơi phản ánh tình trạng sức khỏe của con người rõ ràng nhất. Bởi vì dưới gan bàn chân có chứa nhiều huyệt đạo quan trọng. Trong đó có chứa 62 trung khu phản xạ. Với các đầu tận cùng thần kinh, huyệt vị của toàn cơ thể con người. Chính vì vậy các chuyên gia thường ví “bàn chân là trái tim thứ hai của cơ thể”.  Vì thế các bạn dù làm gì hãy chú ý đến sức khỏe của đôi chân của mình nhé.

cách matxa chân tại nhà

cách matxa chân tại nhà

Lưu ý:  Bảo vệ bản chân vào mùa đông.

+ Vào mùa đông bạn không nên đi chân trần.

+ Hãy đi tất hoặc đi dép để giữ ấm cho đôi bàn chân nhé. Do đặc thù của từng công việc, nếu như phải ngồi nhiều.

+ Chú ý thường xuyên duỗi chân thẳng cho máu dễ lưu  thông xuống gan bàn chân nhé.

+ Duy trì ngâm chân bằng nước ấm bằng nước gừng khoảng 15-20 phút mỗi tối trước khi đi ngủ.

+ Đồng thời tìm hiểu thêm về những cách matxa chân trước khi đi ngủ để giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn nhé.

Bảo vệ bản chân vào mùa đông

Bảo vệ bản chân vào mùa đông

SẢN PHẨM MỚI

Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động C81
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động C81
Bồn Ngâm Massage Chân KN
Bồn Ngâm Massage Chân KN
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động Mimi M68
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động Mimi M68
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động MY A9
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động MY A9