Ngâm chân mang lại lợi ích đủ đường

Khoa học hiện đại với những kỹ thuật tiên tiến đã chứng minh rằng lòng bàn chân với gan bàn chân là khu vực cực kỳ quan trọng, nó phản ánh tình trạng sức khỏe của các cơ quan trong cơ thể của mỗi chúng ta, do đó việc chăm sóc đôi chân bằng thói quen ngâm chân có thể kích thích hệ thần kinh, thúc đẩy tuần hoàn máu, điều chỉnh nội tiết cơ thể, tăng chức năng các cơ quan nội tạng.

1/ Ngâm chân đúng cách lợi đủ đường

Nhiều người sau khi thấy tác dụng của việc ngâm chân thì thói quen ngâm chân chưa bao giờ bị họ lãng quên bởi ngâm chân đúng cách đúng thời điểm luôn mang lại những tác dụng vô cùng tuyệt vời.

Khi ngâm chân đúng cách bạn lưu ý là nước ngâm chân phải ngập qua mắt cá chân,  khi ngâm chân thì chà chân lên con lăn day lòng bàn chân theo chiều đi và ngược lại, nước ngâm chân không quá 40 độ C.

2/ Thời gian ngâm chân lý tưởng nhất

Thời gian từ 9 giờ mỗi tối đến 10 giờ đây được xem là thời điểm lý tưởng để ngâm chân, ngâm chân vào giờ này sẽ giúp lưu thông khí huyết, tăng tuần hoàn máu cho cơ thể.

Lưu ý không ngâm chân ngay sau khi ăn xong, vì lúc này đang no cơ thể bạn đang dành cho việc tiêu hóa nếu bạn ngâm chân sẽ không mang hiệu quả cho việc ngâm chân mà còn ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa.

3/  Những thảo dược mà bạn nên cho vào nước ngâm chân

– Muối: Muối luôn được ưu tiên hàng đầu mà bạn có thể sử dụng thường xuyên để cho vào nước ngâm chân, giúp diệt khuẩn loại bỏ mùi hôi chân, hỗ trợ điều trị viêm, làm sạch chân.

– Gừng tươi: Chỉ cần mấy lát gừng già, đem rửa sạch và đập dập rồi cho vào bồn nước ngâm chân, gừng tươi có tác dụng đánh tan khí lạnh trong cơ thể, giúp bạn thư giãn xả stress cực kỳ tốt.

– Chanh tươi: Thêm mấy lát chanh tươi vào bồn ngâm chân giúp lưu thông khí huyết, tinh thần tỉnh táo, phòng cảm cúm vô cùng hiệu quả.

– Giấm chua: Thêm 3 thìa giấm vào bồn nước ngâm chân giúp làm đẹp da, mịn màng da.

4/ Thời gian ngâm chân tối đa cho mỗi lần ngâm chân

Thời gian ngâm chân tối đa và tốt nhất cho mỗi lần ngâm chân chỉ từ 20 đến 30 phút mỗi tối sau ăn tối 2 tiếng và trước khi ngủ 30 phút, bạn có thể ngâm hàng ngày hoặc cách ngày thì ngâm. Với người già và trẻ nhỏ thì chúng ta nên rút ngắn thời gian ngâm chân xuống 10 đến 15 phút.

Với người mắc bệnh tiểu đường, khi ngâm chân bạn nhớ để ý kỹ nhiệt độ nước bởi do độ da của người bị bệnh tiểu đường nhạy cảm hơn và  khó cảm nhận độ nóng lạnh của nước, vì vậy bạn cần tránh lấy nước quá nóng gây tổn thương  cho da.

5/ Massage lòng bàn chân mỗi lần ngâm chân đem đến tác dụng tốt hơn

Khi ngâm chân, bạn có thể massage lòng bàn chân lên con lăn theo chiều đi và ngược lại như vậy sẽ tăng hiệu quả của mỗi lần ngâm chân.

– Bạn có thể massage ở huyệt dũng tuyền, nằm ở lòng bàn chân bằng cách bấm mạnh 36 cái,  massage nhẹ nhàng, lặp đi lặp lại sẽ giúp cơ chân vô cùng thoải mái.

Tác dụng:  Nếu thường xuyên ấn huyệt lòng bàn chân sẽ rất tốt cho những người thận yếu, thận khí hư nhược.

– Bạn cũng có thể massage chân bằng cách trà lòng bàn chân lên con lăn, cách làm này giúp mang đến tác dụng.

Tác dụng: Giảm triệu chứng đau đầu ở chị em có bầu hay người già hay bị hoa mắt chóng mặt, cải thiện chứng mất ngủ vô cùng hiệu quả.

 

 

SẢN PHẨM MỚI

Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BK
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BK
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BKS
Bồn Ngâm Massage Chân Tự Động BKS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân Happy YS
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân YS Plus
Bồn Ngâm Massage Chân 68E
Bồn Ngâm Massage Chân 68E